Mách bạn 10 cách giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Mách bạn các cách giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Giấc ngủ quan trọng như thế nào, tại sao bạn nên quan tâm, và chăm sóc giấc ngủ không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào? Bạn đang tìm các cách giúp ngủ ngon, ngủ nhanh. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về các cách làm sao để dễ ngủ, các cách giúp cải thiện giấc ngủ, giúp dễ đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên và ngủ sâu hơn.

Trên thực tế, 70 triệu người trưởng thành ở Mỹ bị mất ngủ mỗi ngày. Và họ phải chi hơn 66 tỷ đô la cho thuốc ngủ, các thiết bị và thăm khám lâm sàng, và thời gian ngủ bị gián đoạn tiêu tốn hơn 411 tỷ đô la mỗi năm. Tệ hơn nữa, giấc ngủ “gian dối” hay giấc ngủ không chất lượng sẽ không mang lại cho bạn một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh. Các nghiên cứu khoa học về giấc ngủ cho thấy mất ngủ thúc đẩy bệnh tim mạch, sa sút trí tuệ và tử vong. Nhưng chúng ta không thể chỉ làm việc ít hơn, “bớt căng thẳng, lo âu” và ngồi thiền hai giờ mỗi ngày. Chúng ta có thể thực hiện các bước để khắc phục các vấn đề về giấc ngủ, nhưng không có giải pháp chung cho tất cả. Phương pháp chữa trị thực sự cho tất cả đó là xác định chính xác nguyên nhân gây mất ngủ của bạn, sau đó thực hiện một cách tiếp cận có mục tiêu.

Tại sao chúng ta cần phải “tắt não” 8 giờ mỗi buổi tối? Thời gian ngủ cho phép chúng ta nghỉ ngơi, phục hồi, sửa chữa và thậm chí nó có thể giữ cho bộ não của chúng ta luôn trẻ và “dẻo dai”. Hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ là bước quan trọng nhất để bạn biết cách ngủ ngon hơn.

Ngủ ngon đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn
Ngủ ngon đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn

I. 10 cách giúp ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn

Dưới đây là một số cách giúp ngủ ngon và dể đi vào giấc ngủ tốt nhất được khuyến cáo từ các chuyên gia về giấc ngủ và bác sĩ thần kinh.

1.1. Không nên để đồng hồ trong phòng ngủ

Thay đổi lớn nhất mà bạn có thể thực hiện để ngủ nhiều hơn là gì? Chuyên gia về giấc ngủ Terry Cralle nói: Đừng nhìn đồng hồ trong giờ ngủ. Không có đồng hồ, “việc vặt” của giấc ngủ sẽ biến mất. Bạn sẽ không bắt đầu làm toán trong đầu và lo lắng về việc ngủ ít như thế nào. Nếu căn phòng của bạn tối và mát mẻ và bạn đang “chìm trong bóng tối” về việc bạn đã bỏ lỡ giấc ngủ bao nhiêu, bạn thường sẽ ngủ lại sớm.

 1.2. Tuân thủ theo lịch trình đi ngủ của bạn một cách cố định

Một trong những lý do lớn nhất khiến chúng ta không ngủ là việc chúng ta không quan tâm và chú ý đến giấc ngủ. Nếu ngủ 6 tiếng hoặc ít hơn mỗi đêm sẽ làm giảm sự tập trung, tâm trạng, sức khỏe và tinh thần của bạn. Luôn dành thời gian ngủ trên giường từ 7-9 giờ, ngay cả khi bạn thức giấc. Ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe sau 6 giờ ngủ, hiệu quả của bạn vẫn bị ảnh hưởng.

1.3. Nhận nhiều ánh sáng mặt trời vào ban ngày

Nhiều nghiên cứu cho thấy nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên là một trong những phương pháp hàng đầu để trả lời cho câu hỏi : “Làm thế nào để chìm vào giấc ngủ nhanh?”. Bởi vì khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ban ngày ( nên là ánh sáng vào buổi sớm thường từ 7 – 9 giờ sáng tránh một số thời gian nắng quá gắt khiến bạn bị cháy da) thì sẽ giúp bạn sản xuất tốt lượng melatonin vào ban đêm – giúp cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn một cách hiệu quả.

1.4. Uống trà hoa cúc, trà thảo mộc giúp bạn thư giãn và dễ ngủ

Trà thảo mộc và trà hoa cúc có thể là trợ thủ đắc lực của bạn cho việc cải thiện giấc ngủ vì nó giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn đầu óc. Bạn có thể uống một cốc trà hoa cúc hay trà thảo mộc ấm khoảng một giờ trước khi ngủ đồng thời nên nhớ hãy tắt các thiết bị điện tử, nước trà ấm áp giúp thư giãn vô cùng và dẫn vào giấc ngủ một cách tự nhiên nhất.

Trà hoa cúc giúp bạn thư giãn đầu óc, an thần dễ ngủ
Trà hoa cúc giúp bạn thư giãn đầu óc, an thần dễ ngủ

1.5. Tắt nguồn các thiết bị điện tử phát ánh sáng xanh trước khi đi ngủ

Cố gắng không xem tivi hoặc sử dụng máy vi tính, điện thoại di động hoặc máy tính bảng trong phòng ngủ. Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử này có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Một số chương trình hoặc bộ phim thể loại bạo lực, kinh dị cũng có thể khiến bạn khó có thể ngủ được.

1.6. Sử dụng audio books hoặc đọc sách yêu thích

Nghe audio books hoặc đọc vài trang sách của quyển sách mà bạn tâm đắc có thể giúp bạn thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Giảm âm lượng và đặt phát lại ở tốc độ chậm nhất. Sau đó, đặt bộ hẹn giờ để nó tắt sau một giờ. Hầu hết các điện thoại đều có thể đặt báo thức “dừng phát lại”. Đây là cách thực hiện dễ dàng trên iPhone và Android.

Đọc quyển sách bạn yêu thích trước khi ngủ là một thói quen tốt
Đọc quyển sách bạn yêu thích trước khi ngủ là một thói quen tốt

1.7. Thiết kế không gian phòng ngủ thoáng đãng, tránh tiếng ồn

Để có một giấc ngủ ngon và bạn dễ ngủ sâu giấc hơn bạn nên thiết kế và trang bị không gian phòng ngủ của bạn ở nhiệt độ thích hợp và không gian thoải mái, không quá nóng hoặc quá lạnh và càng yên tĩnh càng tốt. Điều này giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon và tránh tình trạng thức giấc vào lúc giữa đêm.

1.8. Tránh ăn nhiều bữa gần giờ đi ngủ

Ăn quá nhiều, quá no vì chúng có thể khiến bạn tỉnh táo và khó ngủ. Tránh xa các thức uống có chứa caffeine như trà đặc, cà phê, soda … vào cuối ngày. Caffeine giúp kích thích thần kinh trung thân, giúp bạn luôn tỉnh táo vì thế hạn chế tiêu thụ caffeine khi sắp chuẩn bị ngủ. Hãy nhớ rằng, bia rượu hay những thức uống có cồn sẽ không bao giờ giúp bạn ngủ đâu nhé! Ngay cả một lượng nhỏ cũng khiến bạn khó ngủ hơn và gây cơn đau đầu mất ngủ.

1.9. Chế độ ăn uống điều độ và khoa học

Ăn uống lành mạnh và cân bằng chất dinh dưỡng như glucid, lipid, protid và chất xơ có thể cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn. Một số loại thức ăn có chứa nhiều chất như: tryptophan, serotonin và melatonin như trứng, phô-mát và cá hồi có thể giúp chất lượng và thời lượng giấc ngủ của bạn được cải thiện hiệu quả. Thêm vào đó, hãy bổ sung các khoáng chất như magiê. Tiến sĩ Carolyn Dean cho biết: “Magiê tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất melatonin điều hòa giấc ngủ. Các nghiên cứu từ MIT và các nơi khác đã chỉ ra magie giúp ích cho giấc ngủ của bạn và có khả năng tăng cường trí nhớ.

1.10. Tập thể dục thường xuyên và điều độ

Tập thể dục hay các bài tập nhẹ nhàng và thư giãn hàng ngày sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ tự nhiên nhanh hơn và ngủ sâu hơn. Nhưng bạn có nên hạn chế tập thể dục trước khi ngủ? Các nghiên cứu cho biết tập thể dục vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng sẽ giúp bạn dễ ngủ.

Tất cả chúng ta đều cần nhiều thời gian ngủ hơn và hầu hết chúng ta đều muốn biết cách giúp ngủ ngon hơn. Cứ ba người hiện nay thì sẽ có một người bị thiếu ngủ và điều đó gây nguy hiểm cho công việc, sức khỏe, tâm trạng và các mối quan hệ của bạn. Bước đầu tiên là bạn nên thừa nhận về vấn đề về sự thờ ơ, không quan tâm đến giấc ngủ của mình. Sau đó, hãy đón nhận nhiều ánh sáng ban ngày hơn vào buổi sáng bằng cách phơi nắng vào buổi sáng sớm và rất có thể bạn sẽ sớm ngủ ngon hơn rất nhiều so với trước đây.

Yoga giúp cải thiện sức khỏe, giải phóng tâm trí giúp cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả
Yoga giúp cải thiện sức khỏe, giải phóng tâm trí giúp cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả

II. Sản phẩm Hoạt huyết Minh Não Khang Extra giúp bạn mang lại giấc ngủ ngon

Hoạt huyết Minh Não Khang Extra – của Công ty Dược phẩm Dân Khang là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam kết hợp 2 thảo mộc quý hiếm nhập khẩu là Voacanga Africana và Huperzia Serrata cùng với các tinh chất và cao chiết thiên nhiên khác hỗ trợ hoạt huyết dưỡng não, cải thiện và tăng cường sự lưu thông tuần hoàn máu não, cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc do thiếu máu não.

Hoạt huyết Minh Não Khang Extra là sản phẩm giành được nhiều sự tin dùng và được sự phản hồi tích cực của những người tiêu dùng sản phẩm vì đem hiệu quả cao trong việc cải thiện tuần hoàn máu não cũng như chứng rối loạn giấc ngủ.

Hoạt huyết Minh Não Khang Extra với 100% thành phần từ thiên nhiên, là sự kết hợp hài hòa giữa các nhóm dược liệu giúp hoạt huyết dưỡng não, cải thiện giấc ngủ, giúp ngủ ngon giấc và tăng cường cải thiện trí nhớ và chức năng não bộ.

Sản phẩm Hoạt huyết Minh Não Khang Extra – công ty Dược phẩm Dân Khang
Sản phẩm Hoạt huyết Minh Não Khang Extra – công ty Dược phẩm Dân Khang

Thành phần chính:

  • Voacanga Africana Extract: chiết xuất thuộc họ La Bố Ma, là dược liệu được sử dụng lâu đời trong y học dân gian giúp cải thiện các vấn đề về suy giảm trí não, bệnh Alzheimer, tăng cường tuần hoàn máu não và bảo vệ các tế bào thần kinh não bộ.
  • Huperzia Serrata Extract: chiết xuất từ Thạch tùng răng cưa, cũng là dược liệu lâu đời trong y học cổ truyền, giúp cải thiện chức năng não bộ, cải thiện trí nhớ và thần kinh.
  • Các thành phần cần thiết cho hoạt động trí não, giúp ổn định và điều hòa giấc ngủ, cải thiện các tình trạng mất ngủ, thiếu máu não, suy giảm trí nhớ như: Cao Đinh lăng, Cao Bạch quả, Melatonin, Vitamin B6, Rutin, …
  • Nattokinase: enzyme giúp làm tan cục máu đông chiết xuất từ đậu nành lên men có nguồn gốc từ Nhật Bản
  • Citicoline: tổng hợp màng tế bào thần kinh, tăng cường chức năng dẫn truyền thần kinh, cải thiện hoạt động của não bộ.

Cách dùng: Uống 1 viên/ngày. Uống trước khi đi ngủ 30 phút.

Lưu ý:

  • không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em dưới 12 tuổi, người có nguy cơ chảy máu.
  • Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Giá tham khảo: 189.000 VNĐ/ hộp 2 vỉ x 10 viên nang

III. Kết luận

Bài viết trên cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về một số cách giúp ngủ ngon, cải thiện giấc ngủ, ngủ sâu giấc. Với các cách thực hiện đơn giản và cùng với sự kết hợp sử dụng sản phẩm Hoạt huyết Minh Não Khang Extra giúp tăng lưu thông tuần hoàn máu não, cải thiện trí nhớ và cải thiện thời gian, chất lượng giấc ngủ giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn, qua đó nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

0/5 (0 Reviews)
Mách bạn 10 cách giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chuyển lên trên